Creo5.0 slide11 slide12 slide10 slide9 slide13 slide7 Slider Slider
Diễn đàn » Auto CAD & Inventor » Cách coi ngó cây mai trước Tết để hoa nở đẹp đúng dịp
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Gửi lúc:


Cách coi ngó cây mai trước Tết là chuyện được không ít người quan tâm. Mai là một trong những loại hoa truyền thống được bác đa dạng nhất vào dịp tết đến xuân về. Ai cũng muốn nhà mình có một chậu mai thật đẹp khoe sắc trong những ngày đầu năm. Do vậy việc coi ngó loài hoa này rất được chú trọng. Để mai nở đúng ngày và đẹp thì phải làm rất nhiều công đoạn.

các bạn có thể tham khảo thêm một số hướng dẫn chăm sóc mai vàng sau tết ngay tại đây

1. Hiểu về thời kỳ trồng mai

Để có một cây mai đẹp, khỏe và cho hoa phổ thông mỗi mùa thì người ta cần trông nom kỹ càng ngay trong khoảng những bước Việc trước tiên. Dù trước Tết là thời gian cần chú trọng nhất nhưng vào công đoạn đầu khi khởi đầu trồng nếu như ứng dụng đúng phương pháp, có sự tính toán thì mai sẽ tăng trưởng tốt hơn, khỏe hơn để ra nụ nở đúng dịp.

1.1. Giống mai ảnh hưởng tới vẻ đẹp của bông như thế nào

Để mai ra hoa lớn, đẹp và khỏe việc chọn giống mai vô cùng quan trọng. Có thể bạn đã biết bên cạnh loại mai vàng, mai tứ quý thì còn có cả mai trắng nữa. Mỗi giống mai có các đặc điểm không giống nhau, tính chất trồng không giống nhau. Mai vàng và mai trắng thường chỉ nở chính vào dịp Tết. Mai tứ quý thì đúng như cái tên nở suốt 4 mùa trong năm. Bình thường để bác Tết người ta ưu tiên giống mai vàng hơn.

Mai được trồng bằng phổ thông cách như gieo hạt, giâm cành, chiết cành, ghép cành. Gieo hạt là kỹ thuật dễ nhất nhưng bù lại hoa ko đẹp và khỏe như chiết hay ghép cành. Vì vậy rộng rãi người vẫn chọn công nghệ cho hoa lớn và đẹp hơn dù hơi khó trồng cũng như chăm nom.

Ngoài ra cũng còn có các cách xả tàn mai vàng mà các bạn tuyệt đối bạn không nên bỏ qua, xem ngay tại đây nhé

1.2. Đất trồng và chất lượng

kế bên việc chọn giống mai thì đất trồng cũng tác động phổ quát trong việc cho hoa đẹp và nở đúng ngày. Lúc trồng mai cần chọn loại đất mềm, tơi xốp và dễ thoát nước. Người chồng luôn phải lưu ý chọn các loại đất giết có phổ thông hoạt chất không bị chua hay ngấm phèn.

Mai trồng trực tiếp trên nền đất hay trồng trong chậu đều được. Quan trọng là loại đất phải tốt và cách trồng phải đúng kỹ thuật. Nếu trồng trên trực tiếp trên nền đất người ta thường trộn thêm những vụn tro trấu hay xơ dừa để giúp đất tơi và dễ thoát nước hơn. Mai rất dễ chết giả dụ bị úng nước nên hãy chọn vị trí trồng cao, thoáng mát và cách xa nguồn nước.

ví như trồng trong chậu, các loại chậu có lòng sâu để cho rễ vững mạnh là điều luôn được lưu tâm. Trước khi đổ đất vào người ta sẽ lót ở dưới một lớp sỏi, điều này giúp cho đất dễ thoát nước không bị úng gây thối rễ. Vì mai ko thích không gian chật hẹp nên cứ hai năm một lần sẽ cần phải đổi sang chậu lớn hơn và đặt mai ở nơi thoáng mát. Cách thay chậu cho cây mai cũng cần lưu ý như các loại cây cảnh khác, cần tỉ mỉ để ko tác động bộ rễ của mai.

1.3. Thời khắc trồng cũng cực kỳ quan trọng

Mai và đào đều là 2 loại hoa được yêu thích nhất mỗi lúc tết đến. Nhưng mai thì phổ biến hơn ở miền Nam, trái lại đào sẽ được trồng đa dạng hơn ở miền Bắc. Lý do ở đây là mai ưa khí hậu hot ẩm và chịu lạnh kém.

Nắm được tính chất trên người ta suy ra được thời khắc trồng mai tốt nhất. Cụ thể nên trồng mai từ thời gian trong khoảng tháng 10 tới tháng hai âm lịch. Lúc ấy thời tiết vừa đủ nắng vừa đủ ẩm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho mai phát triển. Nhiệt độ yêu thích nhất của mai là 25 tới 30 độ.

hai. Cách chăm sóc cây mai trước Tết để cho hoa đẹp và đúng ngày

lúc cây mai đã phát triển tốt và đủ điều kiện ra hoa thì điều Tiếp theo mà người trồng để ý chính là cách coi sóc mai trước Tết để hoa nở lớn và đẹp. Đây là những công đoạn quan trọng khăng khăng định chất lượng hoa vào mùa Tết.

chắc hẳn phổ quát người đã gặp tình huống mai nở vàng cây từ đầu tháng Chạp nhưng đến mồng 1 Tết chỉ còn leo lét vài bông. Ấy là lý do tại sao, sau lúc biết sơ được các nguyên tố tác động đến vẻ đẹp và thời gian đâm nụ nở hoa như nói ở trên, các bạn biết những cách săn sóc phù hợp, có phương pháp, sẽ giúp cây mai của mình ra hoa đúng dịp hơn.

Mời các bạn xem thêm các cách ươm hạt mai vàng ngay tại đây

2.1. Về việc bón phân

Việc bón phân không hề khi cây mai trưởng thành rồi mới bón mà ngay từ khi trồng đã cần đến rồi. Trong công đoạn vững mạnh của mai kèm theo không thể thiếu. Tuy nhiên khi mai chuẩn bị đóng nụ và ra hoa vào dịp Tết, các bạn cần chú ý vào việc bón phân đa dạng hơn.

Phân tốt nhất cho mai là phân hữu cơ. Vào khoảng đầu tháng 10 âm lịch chúng ta không nên bón phân có hàm lượng đạm cao chỉ sử dụng những loại khác. Việc bón phân sẽ hạn chế cho tới cuối tháng 11 âm lịch thì ngưng lại. Khi này cây gần ra hoa nên bước ngưng bón phân sẽ chuẩn bị cho việc tuốt lá.

ví như đã qua thời khắc tháng 11 âm lịch thì sao? Liệu việc bón phân có cần nữa không? Theo kinh nghiệm của những người coi ngó mai, thì câu giải đáp cho các bạn là có, phân cần bón lúc này chính là ure. Lượng bón như thế nào sẽ tùy thuộc vào thời tiết, khí hậu, cũng như tình trạng cây mai của các bạn lúc này nhất là nút ở nách lá nhỏ hay to.

hai.2. Tưới nước

Chúng ta đều biết mai thích thời tiết nóng ẩm nên khả năng chịu hạn rất tích cực. Tuy nhiên vẫn cần phải tưới nước cho mai để cây có đủ điều kiện lớn mạnh. Thường nhật vào mùa nắng chỉ nên tưới 1 lần vào buổi sáng. Vào mùa mưa thì không cần tưới. Cách tưới là làm ướt gốc rồi sử dụng bình phun lép từng tia nhỏ lên tán lá.

Việc tưới nước sẽ xiết lại từ đầu tháng 10 cho đến cuối tháng 11 âm lịch. Chỉ tưới một cách tránh được. Trước khi tuốt lá khoảng hai – 3 ngày thì không tưới nữa để cho lá hoa đanh lại, gân lá nổi lên. Sau lúc tuốt lá 2 ngày mới tiếp diễn tưới nước.

hai.3. Trừ sâu và diệt cỏ

Trồng các loại cây cảnh hay loại cây thường nhật nào đều cần trừ sâu và diệt cỏ. Nhưng mai là loài hoa rất nhạy cảm với thuốc kiểm soát an ninh thực vật nên bạn chỉ có cách là bắt sâu bằng tay. Thường ngày mai sẽ bị tiến công bởi các loại rệp mềm, sâu ăn lá, sâu đục thân. Những loại này tương đối dễ để xử lý nên các bạn chỉ cần chú ý Nhìn vào để tiêu diệt ngay trong khoảng đầu là được.

nếu như trồng mai trong chậu bạn có thể lót sỏi quanh gốc để tránh cỏ mọc. Ví như trồng trên nền đất trực tiếp thì sử dụng kéo cắt ngang thân còn giữ gốc lại để làm ấm đất. Đừng để cỏ mọc cao và dày sẽ làm tác động đến sức khỏe của cây mai.

hai.4. Cắt tỉa cành và tuốt lá

Cắt tỉa cành và tuốt lá rất quan yếu, can dự trực Tiếp theo tình trạng nở hoa của cây mai.

Mai cần được cắt tỉa cành thường xuyên, không để quá rậm rạp. Các bạn cần phải rà soát mai đều đặn. Những cành lá bị sâu, khô thì cắt ngắn hoặc cắt bỏ để dành hoạt chất nuôi những cành tốt. Thời kì cắt tỉa lá là hai tháng 1 lần.

Tháng chạp mai trưởng thành sẽ có nụ chuẩn bị ra hoa. Nhưng hoa nở đúng ngày hay không thì phụ thuộc vào cách săn sóc của các bạn. Việc cần phải có các bạn phải làm chính là tuốt lá, nhưng tuốt lúc nào thì phụ thuộc vào đặc điểm của nụ hoa và thời tiết. Vào khoảng những ngày 5 – 7 tháng chạp Nhìn vào thấy mai có nụ to và trời nắng thì hãy tuốt lá mai vào ngày 18 – 20. Nếu như trời mưa và mai chỉ có những nụ nhỏ thì tuốt vào ngày 13 – 16 tháng chạp là tốt nhất.

Sau lúc tuốt lá khoảng 5 – 7 tương lai sẽ bung vỏ trấu bao lòng vòng nụ ra. Nếu các bạn chưa thấy bung thì khả năng cao là mai sẽ nở muộn. Lúc đó hãy đem mai ra đặt ở những nơi đa dạng ánh nắng nhất. Sau vài ngày thì sử dụng nước ấm tưới đẫm gốc để thúc đẩy mai nở sớm hơn.

nếu như muốn mai nở rộ cộng một khi thì hãy tuốt lá một lần. Tình huống muốn mai nở kéo dài nhiều ngày thì bạn phải tuốt xen kẻ khoảng hai, 3 lần. Lúc ấy lớp này tàn lớp khác sẽ nở cho đến lúc bung hết tất cả các nụ.

Còn gì hữu hiệu hơn một cây mai nở hoa vàng khoe sắc để đón chào một năm mới sang? Để mai nở đúng những ngày xuân, người trồng cần sự phổ quát sự nhẫn nại và phương pháp trong thời kỳ coi sóc. Tuy thế, phổ biến người trong chúng ta không hề những người theo đằng đẵng cây mai suốt một năm. Thỉnh thoảng đến tháng cuối năm, ta mới tập trung coi sóc cây mai đã được tặng trong khoảng xuân trước....Thế nên, hiểu sơ về cây mai và nắm bắt cách chăm sao cho đúng thì đây chính là bí quyết đơn thuần để những người không chuyên, cũng có thể coi sóc kịp lúc, tuốt lá kịp thời để mai nở đúng những ngày Tết .

rốt cuộc, Chuyên mục Cẩm nang của Yeutre.vn Mong rằng rằng, những thông báo được chia sẻ trên đây có thể giúp ích ít rộng rãi cho các bạn. Nhất là những ai đang loay hoay với một cây mai còn xanh lá, mà chưa có phổ thông kinh nghiệm về các săn sóc cây mai trước Tết để nở hoa đúng dịp. Hãy bình tĩnh và nhẫn nại một chút các bạn nhé, hẳn là cây mai của bạn năm nay sẽ nhãi nhép đúng ngày.


Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Introducing the Bookmaker Everyone's Quality and Credibility Guaranteed nguyencuong070421 gửi lúc 29-06-2024 10:31:48

Enhancing Your Soccer Betting Strategy: A Comprehensive Guide to Calculating Over/Under Bets hennesy gửi lúc 26-06-2024 15:36:25

Comprehensive Guide to BK8: Registration, Depositing, Withdrawing, and Promotions qiqi77246 gửi lúc 26-06-2024 14:32:38

What is a 1 1/2 Handicap Bet? Tips for Winning from Betting Experts wintips123 gửi lúc 24-06-2024 22:11:13

Share Experience to play European Football Betting for Beginners Truong Van Nam gửi lúc 24-06-2024 11:56:58

Exploring Today's Most Popular Football Betting Odds nguyencuong070421 gửi lúc 22-06-2024 09:34:31

Experience soccer betting without losing  phocohanoi7 phocohanoi7 gửi lúc 22-06-2024 08:25:12

Experience Making Money Like Crazy Playing Slots at EUBET - EU9 Online Casino Saniya Thakre gửi lúc 20-06-2024 13:37:30

W88: Your Ultimate Guide to Deposits and Withdrawals qiqi77246 gửi lúc 18-06-2024 08:44:25

Effective Soccer Betting Tips for Beginners trankhoa856325 gửi lúc 17-06-2024 14:44:51

Unraveling the Secrets of Asian Handicap Betting: Mastering Handicap Wagering with Expert Tips! hennesy gửi lúc 14-06-2024 16:04:28

What is Asian Handicap? The Top 5 Football Betting Odds Every Gambler Needs nguyencuong070421 gửi lúc 14-06-2024 09:21:50

The Ultimate Guide to the Top 5 Trusted Football Betting Site hami8893 gửi lúc 13-06-2024 15:56:09

Experiences for consistent wins in virtual soccer betting tramanh3004123 gửi lúc 12-06-2024 14:22:38

What is Asian handicap betting? Tips for placing successful Asian handicap bets. phocohanoi7 phocohanoi7 gửi lúc 08-06-2024 16:36:20

Guide to Effectively Betting on a 1-Goal Handicap Truong Van Nam gửi lúc 06-06-2024 10:16:35

Discovering the Reputable Online Betting Platform Wintips nguyencuong070421 gửi lúc 06-06-2024 09:09:37

Cracking the Code: Mastering Half Ball Handicap Betting Strategies for Success hennesy gửi lúc 04-06-2024 11:00:47

Virtual W88: Explore the World of Virtual Sports Betting qiqi77246 gửi lúc 04-06-2024 10:30:57

Exciting and Diverse Premier League Betting Odds for Players wintips123 gửi lúc 03-06-2024 15:19:51

 

Email

nipponcentervn@gmail.com

Center@nippontechvn.com


Hot Line:

0898088247

0938818325

  

Skype: nipponcentervn

Online support 1 
Online support 2 


TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CADCAMCAE                                                                                                           070.777.6989                                                   Zalo: Nippontechvncom  

CUNG CẤP GIẢI PHÁP CADCAM                                                                                                                 EMAIL: nipponcentervn@gmail.com

TƯ VẤN DỰ ÁN       THIẾT KẾ                                                                                                                    Địa chỉ: Quận 10